Khóa học Lập trình Scratch 3.0 cho trẻ em (Cơ bản) ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI

 

Khóa học Lập trình Scratch 3.0 cho trẻ em (Cơ bản) ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI
Khóa học Lập trình Scratch 3.0 cho trẻ em (Cơ bản) ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI

2. DOWNLOAD

Định dạng EPUB                      Download
Định dạng AWZ3                      Download

Định dạng MOBI                      Download
Định dạng PDF                        Download

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
Khóa học online 1 năm.
Khóa học dành cho học sinh từ 8- 16 tuổi
Không giới hạn thời gian truy cập
Có hệ thống tài liệu miễn phí
Có đội ngũ thầy cô giáo hỗ trợ giải đáp thắc mắc 24/7
Có hỗ trợ ôn thi cho các cuộc thi về lập trình cho trẻ em
ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG
1 E-Voucher/01 khóa học. Không bù tiền.
Giá khóa học đã bao gồm VAT
Hạn sử dụng E-Voucher: 90 ngày kể từ ngày khách hàng nhận mã E-voucher.
Khách hàng liên hệ VIETSTEM qua hotline 0963107887 hoặc email đến support@vietstem.com, cung cấp số điện thoại và mã e-voucher do Tiki phát hành, VIETSTEM sẽ gửi thông tin kích hoạt khóa học đến số điện thoại khách hàng yêu cầu.
ĐỊA CHỈ SỬ DỤNG
HỌC VIỆN VIETSTEM

Hà Nội – Việt Nam

MÔ TẢ SẢN PHẨM
Giới thiệu Scratch
Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan, lập trình kéo thả được phát triển bởi MIT Media Lab. Scratch hiện là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới dành cho học sinh phổ thông với hơn 40 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Lịch sử Scratch
Phiên bản Scratch đầu tiên dành cho máy tính để bàn được phát hành vào năm 2003. Nó bắt đầu như một ngôn ngữ mã hóa cơ bản, không có danh mục và không có lá cờ xanh. Scratch ra đời với mục đích dạy trẻ em cách để lập trình.
Phiên bản Scratch 2 được phát hành vào ngày 9 tháng 5 năm 2013. Phiên bản 2  được nâng cấp và có thể sử dụng trên các hệ điều hành Windows , macOS , Linux. Tuy nhiên phiên bản này cần môi trường để hoạt động và người dùng cần cài đặt Adobe Air để tạo môi trường hoạt động cho Scratch 2.
Phiên bản chính thức của Scratch 3 được phát hành vào ngày 2 tháng 1 năm 2019. Với phiên bản mới, Scratch không chỉ mang lại giao diện và các nhân vật đẹp mắt hơn, mà điểm tiện lợi hơn đó là người dùng sẽ không cần cài đặt môi trường mà chỉ cần cài đặt Scratch và sử dụng trực tiếp được phần mềm luôn.
Nội dung khóa học “Lập trình Scratch 3 cơ bản”
Khóa học bao gồm 4 dự án chính và được chia thành các nội dung kiến thức nhỏ giúp học viên hiểu và dễ dàng hoàn thành dự án.

Mèo đuổi chuột
Trong dự án, học viên sẽ hiểu được cách để nhân vật di chuyển theo một đối tượng khác và đuổi theo đối tượng khác, hiểu cơ bản về vòng lặp và các khối lệnh sự kiện

Thiệp sinh nhật động
Qua dự án này, bước đầu học viên sẽ sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình các nhân vật cơ bản như chiếc chong chóng và vẽ nền cho dự án. Sau bước tạo hình, học viên sẽ học cách để các đối tượng trên tấm thiệp chuyển động và xoay. Ví dụ: chong chóng xoay, nến cháy, mũ nhảy bóng bay bay lên và sao nhấp nháy…. Ngoài ra các học viên sẽ được tìm hiểu thêm về khu âm thanh cũng như cách thêm nhạc nền cho dự án sinh động và hấp dẫn hơn.

Đường lên đỉnh Olympia
Dự án Đường lên đỉnh Olympia là một dự án kết hợp giữa học và chơi. Học viên sẽ tạo ra một dự án và lập trình để Doraemon đưa ra các câu hỏi toán học và yêu cầu Nobita trả lời các câu hỏi đó. Người chơi sẽ đóng vai trò trả lời câu hỏi của Doraemon và giúp Nobita chinh phục đỉnh Olympia. Qua dự án này, học viên sẽ hiểu thêm về khái niệm biến trong lập trình, cách hoạt động của cấu trúc điều kiện cũng như cách đưa ra câu hỏi trong dự án.

Bảo vệ đảo
Bảo vệ đảo là một trò chơi mà người chơi sẽ điều khiển pháo bắn các tàu địch đang muốn tiến đến xâm chiếm 2 hòn đảo. Khi tàu bị bắn trúng tàu sẽ phát nổ và điểm sẽ được cộng cho người chơi. Qua dự án này, học viên sẽ cần sử dụng các công cụ vẽ để tạo hình khẩu pháp, bản đồ, tàu địch và các đối tượng khác. Sau bước tạo hình các nhân vật, học viên sẽ tiến hành lập trình cho từng đối tượng để các đối tượng hoạt động ví dụ: Tâm ngắm di chuột, khi tàu bị bắn trúng sẽ phát nổ, tàu hướng về phía 2 hòn đảo và di chuyển tới mục tiêu….

Thông qua khóa học, học viên sẽ hiểu được các kiến thức cơ bản trong lập trình như cấu trúc tuần tự, vòng lặp, cấu trúc điều kiện (cấu trúc rẽ nhánh), hàm….Ngoài ra các học viên sẽ tiếp thu thêm các kiến thức thực tiễn như các tư duy để giải quyết vấn đề, tìm và sửa lỗi sai….
Công ngệ là điều không thể thiếu trong kỷ nguyên 4.0. Thay vì ngăn cấm trẻ em sử dụng SẢN PHẨM công nghệ một cách thụ động, hãy để các em thảo sức sáng tạo ra các ứng dụng của riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *