Luận Ngữ Và Bàn Tính ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI

 

Luận Ngữ Và Bàn Tính ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI
Luận Ngữ Và Bàn Tính ebook PDF-EPUB-AWZ3-PRC-MOBI

 

 

Download

EPUBMOBIPDFAZW3
Thông Tin Chi Tiết
Công ty phát hànhNhã Nam
Kích thước14 x 20.5 cm
Dịch GiảNguyễn Mạnh Sơn
Loại bìaBìa cứng
Số trang354
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thế Giới
Mô Tả Sản Phẩm
Tác giả Shibusawa Eiichi được ca ngợi là thủy tổ của Chủ nghĩa Tư bản Nhật Bản, cha đẻ của triết lý kinh doanh hiện đại Nhật Bản, được liệt vào trong mười hai người sáng lập nên nước Nhật. Ông dành hơn nửa đời người để theo đuổi thực nghiệp, tổng kết lại có đến 500 công ty liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến ông trong nhiều vai trò khác nhau như giám đốc, chủ tịch, cố vấn, kiểm soát, nhà đầu tư, hoặc các chức vụ tương tự. Và những công ty này hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ vận tải đường bộ, đối ngoại, ngân hàng, thương mại, đến khai khoáng, gốm sứ, hóa chất, điện lực, bảo hiểm, vận tải biển.
Luận ngữ và bàn tính là cuốn sách tiêu biểu của Shibusawa Eiichi, biểu thị sự kết hợp giữa đạo xử thế và triết lý kinh doanh, cũng là tôn chỉ suốt cuộc đời của ông. Bằng tác phẩm này, Shibusawa đã giúp đổi mới nền kinh doanh nước Nhật bằng một thái độ trung dung, tuyên truyền và phát dương quan điểm người trí thức trong thời đại mới không nên coi rẻ tiền bạc, người làm kinh doanh cũng không được quên nhân nghĩa lễ trí tín. Từ đó, tổ chức mới vững bền, công ty mới phát đạt, đất nước được cường thịnh, và trong thành quả của cộng đồng sẽ có lợi ích của cá nhân như một lẽ tất nhiên.
————
Về tác giả:
Shibusawa Eiichi (1840-1931) sinh tại quận Hanzawa, đất Musashino (nay là thị trấn Fukaya, tỉnh Saitama), trong một gia đình làm nghề trồng dâu nuôi tằm và chế tạo thuốc nhuộm bằng lá chàm.
Năm 1867, Shibusawa tháp tùng công tử Tokugawa Akitake, em trai Shogun Yoshinobu, sang dự Hội chợ Paris và có cơ hội được mắt thấy tai nghe về Âu Mỹ.
Năm 1868 trở về nước, ông có thời gian ngắn làm việc cho chính phủ Minh Trị. Thế nhưng, nhận thấy tình hình đất nước còn nhiều khó khăn, người đời và chính phủ còn coi nhẹ thương nghiệp buôn bán, ông quyết tâm gia nhập giới thực nghiệp, tìm cách để Nhật Bản trở nên hưng thịnh.
Quá nửa cuộc đời mình ông theo đuổi thực nghiệp, tổng kết lại có đến 500 công ty có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới ông, trong nhiều vai trò khác nhau như giám đốc, chủ tịch, cố vấn, kiểm soát, tư vấn, nhà đầu tư hoặc các chức vụ tương tự. Và những công ty ông từng tham gia hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ vận tải đường bộ, đối ngoại, ngân hàng, thương mại và công nghiệp đến khai khoáng, gốm sứ, hóa chất, điện lực, bảo hiểm, vận tải đường biển…
Với những đóng góp to lớn cho nền thực nghiệp của Nhật Bản như vậy, ông được người đời ca ngợi là thủy tổ của chủ nghĩa tư bản Nhật, cha đẻ của triết lý kinh doanh hiện đại Nhật Bản, được liệt vào một trong mười hai người sáng lập nên nước Nhật. Chân dung của Shibusawa Eiichi sẽ được in trên đồng 1 man (tức 10.000 yên), tờ tiền có mệnh giá cao nhất của Nhật Bản, bộ tiền mới này dự kiến phát hành vào năm 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *